Bất động sản dành cho người mới vào nghề

  • 1530 Lượt xem
  • 5/5 - (3 bình chọn)

Kiến thức bất động sản dành cho những người làm bất động sản mới vào nghề, các nhà đầu tư mới. Hay chỉ đơn thuần là dành cho người muốn tìm hiểu về ngành bất động sản và học cách làm bất đông sản.

A.Tìm hiểu về bất động sản

1. kinh doanh bat dong san là một ngành lớn

Bất động sản là một ngành lớn và ảnh hưởng nhiều tới nền kinh tế.

Bất động sản là một ngành với thị trường lớn
Các trang chuyên về lĩnh vực kinh tế luôn có mục kiến thức bất động sản đứng cạnh kinh tế vĩ mô, chứng khoán, ngân hàng. Các ngân hàng lớn như vietcombank, MBbank khá ưa thích thế chấp bất động sản làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay của khách hàng. Bởi bất động sản là tài sản có giá trị lớn và có tính an toàn về mặt pháp lý. Ăn, mặc, ở, đi lại, thông tin, giải trí là những nhu cầu cần thiết của con người. Thì nhu cầu “ở” đang chiếm vị trí thứ 3. Ai sinh ra cũng cần chỗ để ở nên “bất động sản” luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Bên cạnh đó, nguồn thuế  từ nhà nước đến từ kinh doanh bất dộng sản rất lớn.

2. Bạn không thể sở hữu bất động sản

Quy định hiện nay về đất là tài sản quốc gia nên bạn chỉ có thể sử dụng đất và không được sở hữu đất. Có 2 loại sổ : Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ Đỏ). Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (Sổ Hồng). Có một ví dụ như sau: nếu bạn đào được 1 hũ vàng nhưng bạn lại khoe ra bạn đào được vàng. Thì có thể hũ vàng đó bạn sẽ không được hưởng 100%, vì các cơ quan chức năng sẽ giữ hũ vàng và chia cho bạn 1 phần. Nguyên nhân, đất đai là tài sản nhân dân do nhà nước quản lý và bạn có công phát hiện ra hòm vàng. Nên bạn sẽ có 1 phần công trong đó nên bạn sẽ được chia 1 phần của hũ vàng.

3. Phân loại bất động sản

Bất động sản không chỉ đơn thuần là đất và nhà. Bất động sản gồm nhiều sản phẩm khác như: đất nền, nhà phố, căn hộ, biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng. Bất động sản cũng có nhiều phân khúc khác nhau.
Ví dụ: Căn hộ tại Tp Hồ Chí Minh có phân khúc bình dân 10-15 triệu/m2, phân khúc trung bình 16-25 triệu/m2, cao cấp 26-45 triệu/m2, phân khúc siêu sang 60 triệu trở lên (chỉ ước chừng là như vậy thôi).

4. Các đại gia hiện nay đều kinh doanh bất dộng sản và giàu lên từ bất động sản.

kinh doanh bat dong san can hoc nhung gi

Lấy một ví dụ cơ bản: một chủ đầu tư đầu tư bất động sản tại 1 khu đất vàng nào đó, chi phí đất + chi phí xây dụng + … tầm 2000 tỉ. Một thời gian sau giá tăng lên 3000 tỉ tức là họ lời 1000 tỉ. Trong khi ngành chính của họ không phải là kinh doanh bất động sản. Đây cũng là điều lý giải sao nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh ngoài ngành nhưng vẫn đầu tư bất động sản. Bởi thời kỳ bất động sản sốt lợi nhuận thu về từ bất động sản rất cao.

5. Có rất nhiều thứ bạn có thể kinh doanh từ bất động sản.

Nếu bạn có mặt bằng kinh doanh tại vị trí đẹp bạn hoàn toàn có thể làm được nhiều thứ như bán hàng, cho thuê. Hay thậm chí chỉ để cho người ta treo bảng quảng cáo là bạn có tiền. Chính điều này khiến cho không chỉ bạn mà nhiều giới đầu tư khác. Thậm chí các ông chủ bất động sản lớn và các công ty nước ngoài luôn săn tìm quỹ đất vàng để kinh doanh và cho thuê.
Nhiều người không có đất nhưng lại giỏi kinh doanh có thể thuê mướn mặt bằng bằng kinh doanh để làm ăn. Mấy hôm vữa rồi cũng có một số bài báo trên các báo kinh doanh có nói về “chia sẻ kinh nghiệm sửa nhà nát bán giá chênh”, đó cũng là một hình thức kinh doanh và đầu tư bất động sản.

6. Nghề bất động sản là một nghề “đặc biệt”.

Nhiều người nghĩ rằng nghề bất động sản chỉ đơn thuần là môi giới cho người mua và người bán và nhận tiền hoa hồng. Thực tế thì nghề bất động sản lớn hơn khá nhiều. Các công ty kinh doanh liên quan tới nghề bất động sản gồm dịch vụ môi giới, quảng cáo, đấu giá bất động sản.

7. Xu hướng bất động sản liên quan nhiều tới bản đồ và quy hoạch

Có một giai đoạn, nhiều người quen biết “người trong ngành” có được thông tin và mua đón đầu các điểm nóng. Xu hướng này vẫn còn mặc dù đã bị giảm sút nhiều sau khi các cơ quan quản lý đất đai công khai quy hoạch tới nhiều người dân. Ví dụ: bạn đang tính đầu tư bất động sản, bạn biết mua miếng đất trong hẻm hốc giá rẻ và năm sau làm đường trước cửa nhà bạn. Bạn thấy đất của bạn tăng giá chóng mặt vì mặt tiền hoặc hẻm lớn. Đó là góc độ nhà đầu tư nhỏ lẻ cá nhân, đứng ở góc độ chủ đầu tư. Chủ đầu tư nghe ngóng biết 5-7 năm tới con đường lớn nào mở hoặc quy hoạch các khu vực họ mua đất lớn để phát triển dự án. Cơ hội thành công sẽ cao khi hạ tầng phát triển.

8. Môi giới chuyên nghiệp khác gì so với “cò đất”

Môi giới chuyên nghiệp là những nhà môi giới được đào tạo bài bản, có chứng chỉ hành nghề. Được thử lửa tại thị trường trường bất động sản thông qua các dự án và còn một số tốt chất khác. Khi thị trường bất động sản phát triển nóng khiến giao dịch nhiều. Người người làm môi giới, nhà nhà làm môi giới. Điều này khiến cho những người mua nhà và những người đầu tư loạn thông tin. Mặt khác, có một số môi giới có hành vi không tốt. Như tư vấn sai để vụ lợi hay lợi dụng chuộc lợi từ bất động sản khách hàng khiến khách hàng thiệt hại. Gây tiếng xấu cho những người làm bất động sản. Đây là hành vi đáng lên án!

9. Nghề môi giới bất động sản

Nghề môi giới bất động sản là một nghề thú vị vì thông qua nghề này. Bạn có cơ hội được giao lưu, tiếp xúc với nhiều người giầu có. Bạn có cơ hội tham gia các buổi event bán hàng, buổi công bố dự án. Hay chỉ đơn thuần là các buổi Team building gắn kết các thành viên trong công ty. Nghề này bạn sẽ đi nhiều, biết nhiều về bất động sản, giá bán, tâm lý và làm việc với nhiều ngành nghề khác nhau. Như Ngân hàng, chứng khoán, xây dựng hay những người làm về báo chí và truyền thông…
Nghề môi giới tuy hấp dẫn nhưng nhiều thử thách, nếu bạn cảm thấy yêu nó thì cơ hội thành công từ nghề này rất cao bởi hoa hồng từ môi giới rất hấp dẫn.

10. Đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản là cụm từ khá hot trong thời điểm hiện nay. Đầu tư bất động sản có nhiều dạng: đầu tư lướt sóng (mua đi bán lại nhanh chóng kiếm lời). Đầu tư dài hạn (cho thuê, chờ tăng giá lâu dài của khu vực…). Đầu tư đảm bảo tài sản tránh cơn bão trượt giá đồng tiền và gửi lãi ngân hàng thấp. Cơ hội đầu tư bất động sản rất tiềm năng bởi bất động sản có nhiều sản phẩm, nhiều phân khúc thị trường. Tùy theo tài chính của bạn và bạn có thể đầu tư như thế nào sao cho kiếm được nhiều tiền là ok!. Tất nhiên, để phân tích được các sản phẩm đầu tư bạn cần có thời gian, 1 chút kiến thức và kinh nghiệm đầu tư. Nhưng nếu bạn thực sự yêu thích đầu tư ngành này, cơ hội của bạn vẫn luôn còn.

B. Marketing trong bất động sản

1. Định vị đúng dự án

Định vị dự án là yếu tố quan trọng nhất nhưng cũng là điểm yếu của các công ty bất động sản Việt Nam hiện nay. Trong số rất nhiều dự án trên thị trường, người mua nhà. Bao giờ cũng quan tâm đến sự nổi bật. Hay khác biệt của dự án mình muốn mua, cho dù chúng cùng mức giá. Trên thực tế, có không ít trường hợp nhân viên bán hàng tỏ ra lúng túng hoặc không trả lời được câu hỏi này của khách hàng. Điều này không phải lỗi của sale mà thuộc về chủ đầu tư dự án. Do chủ đầu tư hoặc bộ phận marketing không xác định rõ định vị dự án. Khiến dự án trở nên chung chung, mờ nhạt trên thị trường và kém hấp dẫn người mua. Bên cạnh đó, những dự án bắt tay vào thiết kế mà không nghiên cứu thị trường.

2. Xác định khách hàng mục tiêu

Một dự án không thể phù hợp cho tất cả mọi khách hàng. Mức thu nhập, khả năng chi trả, đặc điểm công việc, đẳng cấp sống. Ảnh hưởng lớn đến quyết định mua nhà của người tiêu dùng.
Do đó muốn bán hàng thành công thì dự án xây dựng phải đáp ứng nhu cầu của một nhóm khách hàng nhất định. Xác định khách hàng mục tiêu thông thường bắt đầu rất sớm, trước cả khâu thiết kế. Công việc này bao gồm khảo sát nhu cầu nhà ở tại thị trường khu vực mà dự án sẽ xây dựng. Người làm marketing phải chọn ra nhóm đối tượng là khách hàng mục tiêu để nhắm đến phục vụ họ. Bên cạnh đó, cũng cần quan sát xem những yêu cầu. Mong muốn của nhóm khách hàng này mà các dự án đã thực hiện tại đó.

3. Chọn kênh và phân bổ ngân sách hợp lý

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo là chọn kênh truyền thông. Và phân bổ ngân sách thực hiện một cách hợp lý. Điều này xuất phát từ mỗi đối tượng khách hàng tùy vào lứa tuổi, đặc thù ngành nghề, thói quen về thời gian. Sẽ có những cách tiếp cận thông tin khác nhau. Có thể là qua báo in, báo online, mạng xã hội, truyền hình, radio.
Thông thường, một dự án sẽ dùng tất cả các kênh truyền thông cả truyền thống lẫn hiện đại. Tuy nhiên, trong những giai đoạn phát triển dự án, liều lượng các phương pháp này sẽ thay đổi.

4. Nội dung truyền thông cụ thể, rõ ràng

Một sai lầm trong làm marketing bất động sản của nhiều dự án hiện nay là. Nội dung truyền thông về dự án thiếu cụ thể, rõ ràng. Điều này thể hiện qua thông điệp trong bài PR, nội dung giới thiệu, quảng cáo dự án. Thiếu điểm nhấn hoặc không nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể khiến người mua nhà không có ấn tượng.
Lời khuyên trong trường hợp này là nội dung nên ngắn gọn, rõ ràng. Tập trung vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu. Khi đọc nội dung về dự án, họ nhìn thấy mình trong đó. Dự án đó là phù hợp với họ. Đây là mấu chốt tác động đến quyết định mua nhà tại dự án.

5. Kiến thức bất động sản về các chính sách phân phối khôn ngoan

Nhằm thu hút khách hàng, đẩy nhanh tiến độ bán hàng. Chính sách phân phối, khuyến mãi là “chiêu” không thể thiếu trong làm marketing bất động sản và bán hàng.
Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh mạnh mẽ của thị trường. Việc này cũng phải khôn ngoan và khéo léo để phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người mua.
Khi sử dụng yếu tố này. Không nên “bắt chước” mà phải căn cứ tình hình dự án cụ thể. Bởi vì trên thực tế, đã từng có trường hợp cùng “chiêu” giảm giá. Nhưng doanh nghiệp này áp dụng thành công trong khi doanh nghiệp khác lại thất bại. Các hình thức phổ biến hiện nay là có chiến lược giá bán hấp dẫn, phương thức thanh toán linh hoạt. Có sự hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng, chiết khấu 2-4%.

6. Tăng độ uy tín bằng website chuyên nghiệp

Hi vọng rằng sau khi tham khảo những thông tin Luxsite.vn chia sẻ ở trên. Bạn sẽ nắm được các kiến thức về bất động sản cho người mới bắt đầu. Thiết kế website bất dộng sản đẹp sẽ làm tăng sự tin tưởng của khách hàng. Giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn đến khách hàng. Nếu bạn đang cần thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp và nâng cao thứ hạng hiển thị của trang web trên Google. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline: 098.6666.527 để được phục vụ nhanh nhất!